Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

máy bay tàng hình Trung Quốc

Mới đây , tạp chí Foreign Policy đã đăng tải các bức ảnh được cho là chụp một mô hình phi cơ ném bom tàng hình mới của Trung Quốc. Nhìn vào những bức ảnh này có thể thấy rằng , phi cơ ném bom tàng hình mai sau của Trung Quốc là sự phối hợp hoàn hảo của phi cơ ném bom tàng hình PAK DA của Nga và máy bay tiêm kích tàng hình YF -23 Black Widow của Northrop , Mỹ. Một mô hình được cho là phi cơ ném bom tàng hình mới của Trung Quốc. Ảnh: people.com.cn Đỉnh cao trong chiến thuật "học hỏi công nghệ"Theo phân tách hình ảnh Việc in và mô hình thiết kế , phi cơ ném bom tàng hình mai sau của Trung Quốc có chiều dài khoảng 28m và sải cánh dài khoảng 22m. Kích thước này nhỏ hơn hẳn so với những phi cơ ném bom chiến lược như B -1 Lancer hay Tu-22M nhưng vẫn dài hơn một chút so với máy bay tiêm kích ném bom chiến thuật F -15E Strike Eagle của Mỹ.Dù bị cho là thực sự xác thực công nghệ của Nga và Mỹ song mô hình phi cơ ném bom tàng hình mới của Trung Quốc vẫn có đặc trưng "made in China". Đó là hệ thống cửa xả động cơ hình vuông , khác với những thiết kế tròn của động cơ phản lực truyền thống. Sự dị biệt này phần nào cho thấy Trung Quốc đã Đạt tới những tiến bộ đáng kể trong công nghệ chế tác động cơ phản lực. Tuy nhiên , theo Foreign Policy , việc Học hỏi phát triển phi cơ ném bom tàng hình là không hề đơn giản bởi nó sẽ tốn dồi dào chi phí và thời gian. Bên cạnh những tham số cơ bản , chưa có bất luận thông báo cụ thể nào khác về loại phi cơ này củaTrung Quốc. Đây không phải là lần hàng đầu , phi cơ của Trung Quốc "mượn công nghệ" chế tác của Nga. Năm 2012 , Trung Quốc ban bố phi cơ J -15 của mình. Mạng tin quân sự Strategypage cho biết , J-15 bắt đầu được phát triển vào năm 2005 , ngay từ khi hình ảnh hàng đầu của J -15 xuất hiện , các chuyên gia quân sự nhận thấy nó thừa thãi điểm giống với Su -33 , phiên bản máy bay tiêm kích dành cho tàu sân baytrongquân đội Nga. Trước đó , Trung Quốc bộc bạch muốn mua hai phi cơ Su -33 của Nga để "đánh giá" nhưng bị Nga chối từ. Dù vậy , lần cuối Trung Quốc vẫn có được một chiếc Su -33 mua lại của Ukraine , chiếc phi cơ được thừa hưởng sau khi Liên Xô giải tán. Các nguyên mẫu hàng đầu của J -15 được xây dựng trong hai năm và có chuyến bay thử hàng đầu vào năm 2010.Đầu tháng 11.2012 , chiếc phi cơ J -15 thứ hai của Trung Quốc đã có chuyến bay hàng đầu của mình. Đây là phiên bản hai chỗ ngồi , trong đó phi công phụ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển hệ thống vũ khí , nguyên lý hoạt động gần giống F -15E của Không quân Mỹ. Ngày nay , Trung Quốc đã lên kế hoạch sản xuất J -15 số lượng lớn để sử dụng cho tàu sân bay Liêu Ninh của mình. Năm 2011 , Trung Quốc cũng đã tung ra hình ảnh bay thử của chiếc Chengdu J -20 do Tập đoàn Công lao Kĩ sư Thành Đô chế tác. Đây là loại máy bay tiêm kích tàng hình hai động cơ. Giới chức quân đội Trung Quốc kỳ vọng dòng phi cơ thế hệ thứ 5 có thể qua mặt ra-đa này sẽ được đưa vào phục vụ trong thời đoạn 2017-2019. Sau Hai ba lần bay thử , Bắc Kinh vẫn chưa ban bố chi tiết kỹ thuật của chiếc J -20 , nhưng dựa trên Học hỏi các bức ảnh , tạp chí Aviation Week đã đưa ra nhận định về các tham số của loại phi cơ này. Theo đó , chiếc Chengdu J -20 mà Trung Quốc đang thí nghiệm mô phỏng từ mẫu thiết kế phi cơ tàng hình Mikoyan 1.44 ( MiG 1.44 ) của Nga , loại phi cơ chưa được sản xuất hàng loạt.Aviation Week tuy là , có thể Trung Quốc đã được tiếp cận với các tài liệu liên hệ đến thiết kế Mikoyan 1.44 nhưng minh mông sự chuyển giao này có qua con Đường cái thức hay không. Tuy nhiên , phía Nga đã bác việc chuyển giao công nghệ này cho Trung Quốc. Có thể nói , J-20 được coi là đỉnh cao trong chiến thuật "học hỏi công nghệ" từ ngoại bang khi chế tác phi cơ của Trung Quốc. Dù phải mất nhiều năm thí nghiệm nữa , nhưng việc tung ra J -20 vẫn đưa Trung nhà nước nhập vào câu lạc bộ những nhà nước nhỏ nhoi trên thế giới có máy bay tiêm kích tàng hình. Hiện chỉ có Mỹ đang sử dụng máy bay tiêm kích tàng hình tương đương thế hệ với Chengdu J -20 là F -22 Raptor. Còn chiếc Sukhoi T -50 của Nga phải mất vài năm nữa mới có thể đưa vào phục vụ cho quân đội. Đối tác-đối thủ trên thương trường Việc "học hỏi công nghệ" chế tác phi cơ từ ngoại bang và cải tiến theo nhu cầu của mình đã tạo lợi thế cho Trung Quốc , từ nhà nước nhập cảng sang xuất khẩu vũ khí. Báo chí Nga cho hay , ngày nay Nga và Trung Quốc đang cạnh tranh trên thị trường vũ khí thế giới. Năm 2009 , JF-17 của Trung Quốc và MiG -29 của Nga tranh hợp đồng máy bay tiêm kích của Myanmar , Cuối cùng Nga đã thắng. Năm 2010 , hai nước tiếp đối mặt tại thị trường vũ khí Ai Cập. Trong nhiều năm , phía Nga đã gắng gỏl thuyết phục Ai Cập mua khoảng 40 phi cơ MiG -29 nhưng đã không Thành tựu , do Trung Quốc liên kết với Pakistan yêu cầu giúp Ai Cập lắp ráp sản xuất máy bay tiêm kích JF -17 , giá mỗi chiếc chỉ 10 triệu USD , thấp hơn nhiều so với 35 triệu USD của MiG -29. Mặc dầu vậy , công nghệ chế tác máy bay tiêm kích của Nga vẫn có ưu thế vượt trội hơn nhiều so với Trung Quốc. Do đó , bất chấp việc có thể bị "sao chép công nghệ" , Nga tuyên bố sẽ cung cấp máy bay tiêm kích hiện đại Su -35 cho Bắc Kinh vào cuối năm nay.Theo thông tấn xã RIA Novosti ( Nga ) , trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 6.6 vừa qua , tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec Chemezov cho biết , Nga sẽ chấm dứt đàm phán với Trung Quốc về việc cung cấp máy bay tiêm kích Su -35 vào cuối năm nay. Su-35 là máy bay tiêm kích đa năng , siêu cơ động , thế hệ 4++. Không chỉ là một biến biểu hiện đại hóa sâu , Su-35 còn được trang bị những công nghệ tiên tiến được vận dụng cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 cho phép nó tuyệt đối vượt trội so với những máy bay tiêm kích cùng thế hệ. Phía Trung Quốc bộc bạch sự quan tâm tới máy bay tiêm kích hiện đại Su -35 của Nga từ lâu.Phía Nga cũng coi đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu tiềm năng đối với ngành Công lao Tập họp nhân lực. Tuy nhiên , do "một số Sự tình kỹ thuật" mà tiến trình đàm phán ký phối hợp đồng này vẫn đang giậm chân tại chỗ. Theo giới truyền thông , Nga có lo ngại về việc Trung Quốc sẽ thực sự xác thực những công nghệ tiên tiến trên Su -35. Tuy nhiên , Nga vẫn lạc quan với các thương vụ bán phi cơ cho Trung Quốc , bởi lẽ khi Bắc Kinh sở hữu được chiếc phi cơ "sao chép" công nghệ của Nga thì Vùng đất Bạch Dương đã cho "ra lò" loại phi cơ có công nghệ tiên tiến , công hiệu hơn. Theo Quân đội Nhân dân
. Một mô hình được cho là phi cơ ném bom tàng hình mới của Trung Quốc. Ảnh: people.com.cn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích hơn nữa Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến.