Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Địa ngục phụ nữ today facebook đi hàng đầu nghiên cứu về dục tình

Virginia Johnson sinh năm 1925 , và bà vừa từ trần ngày 24/7 , thọ 88 tuổi. Bà nhà văn , nhà nghiên cứu và chữa bệnh sex. Bà cùng với hợp tác viên lâu đời là ông William Master đã cùng nhau có những cuộc luận bàn cương trực trước mọi người về tình dục.

Từ những năm 1950 , William Master , bác sĩ phụ khoa thuộc trường Đại học y khoa Washington bắt đầu thực hành các nghiên cứu về quan hệ sex con người. Ông xem xét kỹ lưỡng gái mại dâm trong các nhà thổ địa phương – nhưng gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc tiếp cận với đối tượng nghiên cứu điển hình trong tầng lớp này. Ông quyết định tuyển một đối tác nghiên cứu nữ để có xác xuất trấn an tinh thần bạc nhược và thu hút tự nguyện viên , phục vụ người ốm cho nghiên cứu đánh giá phản ứng thể chất của họ trong khi quan hệ sex hay thủ dâm.

Trong hơn một thập kỷ , Masters và Johnson nghiên cứu và tìm hiểu 382 phụ nữ và 312 con trai độ tuổi từ 18 và 89.

Lần đầu tiên , giới khoa học chứng kiến phương pháp nghiên cứu bằng cách ghi lại dữ liệu tâm sinh lí , bao gồm lịch sử quan hệ tình dục; hoạt động của não , nhịp tim và các phép đo chuyển hoá từ con người đang trong quá trình địt hoặc thủ dâm.

Master và Johnson còn sử dụng dương vật nhân tạo được trang bị với một máy ảnh thu nhỏ để ghi lại các thay đổi xảy ra trong âm đạo khi đang ở quá trình kích thích , và họ đã phát hiện ra nhiều vấn đề gây sốc.

Thứ nhất , trái ngược không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả so với nhận thức chung , hai nhà khoa học chỉ ra rằng , không có sự khác biệt giữa cực khoái âm đạo ( loại tốt , theo Sigmeund Freud ) và cực khoái âm vật ( loại xấu ).

Thứ hai , bề dài dương vật của đàn ông không liên tưởng tới khả năng đáp ứng "đối tác".

 Thứ ba , không có giới hạn về giới tính hay tổ tông trong sex. Đối với người cao niên , hoạt động sex mạnh mẽ là chuyện bình thường.

Công việc của hai người đã giúp rất nhiều người gặp các vấn đề như xuất tinh sớm , liệt dương và các hình thức rối loạn công năng quan hệ sex khác. 

Master và Johnson xuất bản hai cuốn sách bán chạy nhất về hành vi sex có tựa đề “Phản ứng sex của con người” năm 1966 , và “Tình dục không thoả đáng” năm 1970. Mặc dù Masters và Johnson đã cố ý sử dụng lối văn thể hiện không ướt át với nhiều thuật ngữ khoa học để ngăn chặn sự khích động của quần chúng , nhưng chủ đề về sinh lí sex của cuốn sách chưa xứng đáng được thừa nhận thời đó.

Tuy nhiên , cuốn sách khiến Masters và Johnson vạn bất đắc dĩ trở nên người thiết lập nên luồng văn hoá mới phổ thông tại Mỹ. Họ được phỏng vấn thông đạt các ngả trên các công cụ truyền báo cáo tức , đồng thời họ được mời viết bài cho các tập san nức danh như Playboy và Redbook. Nhưng lần phản hồi báo chí và viết báo của hai nhà nghiên cứu đã không ít lần gây ra các cuộc tranh luận nảy lửa trước công chúng.

Chủ đề nghiên cứu của họ đã được sầm sì luận bàn say mê tại các quán bar hay các bữa tiệc cocktail. Các từ như “âm vật” , “cực khoái” và “thủ dâm” bất ngờ trở nên phổ thông ngay cả nơi công cộng. Thậm chí cuốn sách còn là nguồn cảm hứng đặt tên cho một ban nhạc là Human Sexual Response , một nhóm nhạc làn sóng mới của Boston vào cuối những năm 1970 , đầu những năm 80.

Theo BBC , giới khoa học trong ngành thừa nhận rằng , Virginia Johnson đóng vai trò cực kỳ quan yếu trong việc làm minh bạch các vấn đề liên tưởng đến sex. “Bà đã mang đến một quan điểm và góc nhìn tôn trọng phụ nữ vào công tác nghiên cứu của Master. Bà đã giúp phá vỡ sự im lặng và mang lại những tri thức khoa học về tình dục” , nhà tâm lý học Susie Quilliam tâm tư. Với những đóng góp đó , Johnson nhận được nhiều ải thưởng , và bà được confirm là một trong những “phu nu có sức có tác động đến một điều gì đó lớn nhất trong khoa học thế kỷ 20".

Virginia Johnson thường được nhắc đến như một nhà tâm lý học , mặc dù bà chưa bao giờ tốt nghiệp đại học. Bà từng tham gia học tại Đại học Dury ở Springfield và Nhạc viện thành thị Kansas , nhưng sau thời gian ấy bà được nhận vào làm trợ lý cho Master. Vì đòi hỏi khối lượng nghề nghiệp nghiên cứu đồ sộ , bà bị cuốn theo và chẳng thể hoàn thành khoá học của mình.

Khi Master thuê bà , bà đã là một người mẹ ly hôn hai lần. Khi phản hồi phỏng vấn với báo chí , bà tâm tư , bà được dưỡng dục trong một môi trường tin rằng mục đích và số phận thế cuộc của người phụ nữ today quân sự là việc kết hôn. Điều đó có tác động đến một điều gì đó lớn tới nhận thức của bà. Khi còn tuổi đôi mươi , bà từng kết hôn với một chính trị gia tại Missouri , cuộc hôn nhân kéo dài trong hai ngày. Sau thời gian ấy , bà cưới một luật sư cấp cao , hôn nhân cũng kết thúc trong ly hôn. Năm 1950 , bà kết hôn với George Johnson , người đứng đầu nhóm nhạc và họ có hai con. Họ ly hôn năm 1956.

Nảy sinh tình cảm từ khá sớm trong hiệp tác nghiên cứu , Johnson và Master kết hôn năm 1971. Họ thành lập Quỹ nghiên cứu sinh học sản: đẻ) đẻ ra ở St Louis năm 1964 , và Johnson làm giám đốc cho tới năm 1978 và đổi tên thành Học viện Masters và Johnson. Năm 1993 , Master và Johnson ly hôn nhưng họ vẫn tiếp kiến làm bạn và đối tác trong nghề nghiệp. Những năm sau thời gian ấy Master nghỉ hưu và đóng cửa học viện. Ông mất năm 2001 , còn Johnson mở một trọng tâm đào tạo tên Virginia Johnson Master Learning tại Missouri , một nơi chuyên cung cấp lời khuyên hữu ích giúp vượt qua các rối loạn công năng về tình dục.

Phương Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích hơn nữa Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến.